วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

พัดลม DC 12V ขนาด 15W ประหยัดไฟกว่าหลอดไฟทั่วไปด้วย

หากเห็นบิลค่าไฟฟ้าเดือนที่ผ่านมา หลายคนตกใจหนักมาก ค่าไฟแพงกว่าเงินเดือนที่เหลืออีก ซึ่งจะว่าไปแล้วบางบ้านไม่ได้เปิดแอร์เลย เปิดพัดลมอย่างเดียว ค่าไฟก็แพงลิบลับ หลายเหตุผลที่ทางรัฐบาลออกมาแจงว่าเป็นเพราะค่า FT ที่สูงขึ้น คนใช้ไฟหนักมาก วันนี้ ราคาในไทย จึงขอเสนอทางเลือกของการประหยัดไฟฟ้า ด้วยพัดลมไฟฟ้ากระแสตรง ที่สามารถทำงานได้ด้วยแบตเตอร์รี่ขนาด 12 โวลล์หรือ แผงโซลาร์เซลล์โดยตรงในตอนกลางวัน ด้วยกำลังไฟเพียง 15วัตต์ ฟังไม่ผิดหรอกครับ 15วัตต์ หากเทียบกับหลอดไฟก็น้อยกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์ 20 วัตต์เลยทีเดียว

หลอดฟลูออเรสเซนต์ ทำงานยังไง | ออกแบบป้ายไฟ LED ทำง่ายปรึกษาได้

นอกจากจะใช้กับไฟฟ้าจากแบตเตอร์เตอร์ทั่วไป เช่น แบตฯ มอเตอร์ไซต์ แบตฯรถยนต์แล้ว ยังสามารถใช้กับไฟบ้านได้ด้วย เพียงใช้กับหม้อแปลงไฟฟ้า แบบภาพด้านล่างนี้ 

3V-12V 2A 24W DC แหล่งจ่ายไฟปรับค่าได้ มีสวิตปิดเปิดในตัว Adjustable AC /  DC Adapter Switching Power Supply อะแดปเตอร์ - Mikroelec จำหน่าย Arduino  โมดูล เซ็นเซอร์ อะไหล่วงจร ใส่ใจบริการ : Inspired by LnwShop.com

ซึ่งมีจำหน่ายใน Lazada หรือ Shopee สนนราคาหม้อแปลงไฟก็เพียงตัวละประมาณ 70 บาทเท่านั้นเอง ส่วนพัดลม DC ตัวนี้ก็เพียงสี่ร้อยกว่าบาทเท่านั้นเอง ด้วยขนาดของใบพัด 16 นิ้ว ก็ให้ลมแรงเย็นสบาย ที่สำคัญประหยัดไฟเอามาก ๆ เฉลี่ยเดือนละ 20-40 บาทเท่านั้นเอง

สนใจสั่งซื้อพัดลมประหยัดไฟฟ้าราคาประหยัด พร้อมคูปองส่วนลด

วิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก สามารถใช้ไฟจากแผงโซลาร์เซลล์ได้โดยตรง ประหยัดมาก ๆ ยิ่งในช่วงตอนกลางวันที่อากาศร้อน ๆ เปิดใช้ไฟฟรี ๆ ไปเลย